นิค ยัง ผู้จัดการฝ่ายไอทีของมหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนาที่กรีนส์โบโร (UNCG) เชื่อในองค์ประกอบ 2 อย่างสำหรับการเปิดรับเทคโนโลยีในวิทยาเขต อย่างแรก นักศึกษาและเจ้าหน้าที่ควรเปิดรับเครื่องมือนี้เพราะรู้สึกว่ามีประโยชน์ ไม่ใช่เพราะฝ่ายไอทีบังคับให้ใช้ อย่างที่สอง นักศึกษาและเจ้าหน้าที่ควรจัดการเทคโนโลยีส่วนใหญ่ได้ด้วยตนเอง โดยได้รับความช่วยเหลือจากทีมไอทีเพียงเล็กน้อย จากประวัติศาสตร์อันยาวนานของ UNCG ในการใช้งาน Google เริ่มตั้งแต่ปี 2005 กับ Gmail พบว่าการใช้งานที่ง่ายและการเปิดรับที่เป็นธรรมชาตินั่นเองที่เป็นตัวขับเคลื่อนการใช้งาน G Suite for Education ให้แพร่หลายไปสู่นักศึกษา 20,000 คนและเจ้าหน้าที่ 3,500 คน
“เราพยายามรับฟังสิ่งที่นักศึกษาและเจ้าหน้าที่ต้องการ เราไม่ต้องการบอกคนอื่นว่าต้องทำอะไร” ยังกล่าว “เราทำให้แอปพร้อมใช้งานและทำให้สิ่งต่างๆ เปิดกว้างไว้ในแง่ของเครื่องมือที่ผู้คนใช้งานได้ และเราพยายามส่งเสริมการรับไปใช้ด้วยวิธีนี้”
เมื่อนักศึกษาและเจ้าหน้าที่มองเห็นคุณค่าของ Gmail และเครื่องมือของ G Suite อื่นๆ เช่น Google เอกสาร พวกเขายังค่อยๆ เปิดรับขีดความสามารถใหม่ที่ Google เพิ่มลงใน G Suite ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เช่น Meet และ Google Groups ด้วย นิค ยังกล่าวว่า เครื่องมือและฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้ช่วยให้ชุมชนวิทยาเขตตระหนักถึงคุณค่าของการทำงานร่วมกันและการแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์