ใช้แมชชีนเลิร์นนิงเพื่อเปลี่ยนโฉมการศึกษาออนไลน์และปรับปรุงผลการเรียนของนักเรียน

มหาวิทยาลัยสเตรเยอร์ได้ปรับปรุงการสนับสนุนนักศึกษากว่า 48,000 คนให้ดีขึ้นอย่างมากด้วยการใช้เครื่องมือด้านแมชชีนเลิร์นนิงของ Google Cloud Platform เพื่อทำความเข้าใจและตอบคำถามของนักศึกษาทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

ประชากรนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสเตรเยอร์ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา “ทางเลือก” ซึ่งเผชิญกับอุปสรรคที่นักศึกษาปกติที่อยู่ในพื้นที่วิทยาเขตไม่ต้องเผชิญ ส่วนใหญ่ทำงานประจำ มีลูก และมักจะเคยพยายามเรียนในระดับอุดมศึกษามาก่อน นอกจากนี้ นักศึกษาของสเตรเยอร์มากกว่า 80% ลงเรียนแบบออนไลน์อย่างน้อยหนึ่งวิชา มหาวิทยาลัยพบว่าแก้ไขปัญหาของนักศึกษาออนไลน์ด้วยวิธีเดียวกับมหาวิทยาลัยปกติไม่ได้ และจำเป็นต้องใช้วิธีการที่ต่างออกไป

ความคิดเห็นจากผู้นำด้านไอที

"การทำให้ 'Irving' ใช้งานได้ด้วย Google Cloud Platform และ Dialogflow ไม่เพียงแต่ช่วยให้นักศึกษาได้คำตอบรวดเร็วขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยมีเวลาว่างเพื่อไปใส่ใจกับการช่วยนักศึกษาที่มีความต้องการมากกว่า ตลอดการเดินทางไปสู่การจบปริญญาของพวกเขา"

Joe Schaefer, หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและนวัตกรรม, มหาวิทยาลัยสเตรเยอร์

แนะนำ Irving: ตัวแทนบริการที่เป็นมิตร

สถาบันได้มีการขยายช่วงเวลาให้บริการแพลตฟอร์มแชทสดเพื่อรองรับนักศึกษาที่ทำงานไปด้วยอยู่แล้ว แต่ก็ยังต้องการพัฒนาผู้ช่วยเสมือนจริงที่เรียนรู้ได้ด้วยการสนทนากับนักศึกษาและสนับสนุนพวกเขาได้แบบเรียลไทม์ ฝ่ายบริหารของสเตรเยอร์จึงรวบรวมทีมข้ามสายงานที่ประกอบด้วยนักจิตวิทยาด้านพฤติกรรม วิศวกรซอฟต์แวร์ กลุ่มนักพัฒนา และนักออกแบบการสนทนา ทางทีมต้องการเทคโนโลยีที่รองรับงานนี้และเลือก Dialogflow ของ Google

แดเนียล แมคคาร์ธี กรรมการบริหารฝ่ายปัญญาประดิษฐ์และระบบอัตโนมัติ อธิบายรูปแบบของภาษาของทั้ง Google Cloud และ Dialogflow ว่า “สมบูรณ์มากจนแทบทำความเข้าใจไม่ได้เลยว่าภาษานี้มีประสิทธิภาพและแม่นยำได้ขนาดไหน” ความง่ายในการใช้งานและความยืดหยุ่นของ Google ความสามารถในการเริ่มต้นและทำงานได้อย่างรวดเร็ว และความสามารถในการยกระดับรูปแบบบ็อตสำหรับการแชทเป็นปัจจัยสำคัญในการเป็นพาร์ทเนอร์กับ Google สำหรับโครงการนี้ ทีมของสเตรเยอร์ได้สร้างต้นแบบในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ที่ไม่เพียงทักทายนักศึกษาด้วยชื่อได้ แต่รู้แม้กระทั่งรายละเอียดส่วนตัวอย่างวันเกิด บ็อตนี้ตั้งชื่อตาม ดร. เออร์วิง สเตรเยอร์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัย Irving เรียนรู้ได้ว่าเมื่อการสนทนาออกนอกหัวข้อก็จะส่งนักศึกษารายนั้นไปหาเจ้าหน้าที่ที่กำลังสนทนาสดเพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมได้ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งมาก

ผลกระทบต่อนักศึกษา

ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิปี 2017 มีการติดต่อกับ Irving มากกว่า 163,697 ครั้ง ให้บริการนักศึกษามากกว่า 20,000 คน ความสามารถของ Irving ในการทำความเข้าใจข้อความของนักศึกษามีอัตราการประสบความสำเร็จ 72% แม้แต่นักศึกษาที่ไม่ได้ลงเรียนหลักสูตรออนไลน์ก็ได้ประโยชน์ เนื่องจาก Irving อยู่ภายใน iCampus ซึ่งเป็นเครื่องมือที่นักศึกษาทุกคนเข้าถึงได้ และด้วยความสำเร็จนี้ ขณะนี้ Irving ดูแล 74% ของปริมาณการแชทสดทั้งหมดของสเตรเยอร์ ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนนักศึกษามีเวลาไปมุ่งเน้นที่นักศึกษาซึ่งมีความต้องการที่ซับซ้อนกว่าได้ การตอบรับของนักศึกษาอยู่ในด้านบวก: เมื่อสอบถามความคิดเห็นหลังติดต่อกับ Irving นักศึกษาคนหนึ่งกล่าวว่า “มีประโยชน์มากครับ ผมอยากถามอะไรอีกเยอะแยะเลย!”

ในช่วงหลายเดือนข้างหน้า สเตรเยอร์จะใช้ประโยชน์จาก Dialogflow เพื่อสร้างการวิเคราะห์ความเห็น และปรับปรุงประสบการณ์ของนักศึกษาให้ดียิ่งขึ้น แมคคาร์ธีย้ำว่าสเตรเยอร์กำลังขุดคำถามเพื่อเพิ่มเนื้อหาและปรับปรุงบริการ และเขากล่าวเสริมว่า มหาวิทยาลัยมีความทะเยอทะยานอย่างมากสำหรับเทคโนโลยีของตนเอง: ถัดไป ทีมวางแผนที่จะใช้ Dialogflow และเทคโนโลยี Google Cloud ระบุนักศึกษาที่ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม และนำเสนอการสอนพิเศษและแหล่งข้อมูลเสริมเพื่อช่วยให้นักศึกษามีชีวิตที่ดีขึ้นผ่านการศึกษา แมคคาร์ธีกล่าวอย่างมีความหวังว่า “การทำงานที่สมบูรณ์ของ Dialogflow ตรงกับภารกิจที่เราพยายามจะทำให้สำเร็จ เรารู้สึกตื่นเต้นกับเรื่องนี้มาก”

โปรไฟล์องค์กร

มหาวิทยาลัยสเตรเยอร์ ผู้สร้างนวัตกรรมด้านการศึกษามาเป็นเวลา 125 ปี พัฒนาและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่เพื่อสร้างทักษะให้ผู้ใหญ่วัยทำงานอีกครั้ง มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ในวอชิงตันดีซี สเตรเยอร์เป็นผู้บุกเบิกด้านการศึกษาออนไลน์ เป็นสถาบันแรกที่ได้รับการรับรองในการนำเสนอหลักสูตรปริญญาออนไลน์ในปี 1996

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้

ขอบคุณที่ลงชื่อสมัครใช้!

แจ้งให้เราทราบเกี่ยวกับความสนใจของคุณ