เขตการศึกษาอิสระฮันต์สวิลล์ช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางดิจิตอลด้วย Google for Education

พื้นหลัง

เขตการศึกษาอิสระฮันต์สวิลล์ (HISD) เป็นเขตการศึกษาของรัฐในฮันต์สวิลล์ รัฐเท็กซัสที่ให้การศึกษาแก่นักเรียน 6,300 คน ที่มีอายุ 3-18 ปี ใน 9 วิทยาเขต เขตการศึกษานี้มุ่งเน้นที่การมอบประสบการณ์ด้านการศึกษาที่ครอบคลุม รวมถึงการเรียนรู้ระดับอาชีวศึกษา เพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนจะประสบความสำเร็จในอนาคต HISD มุ่งเน้นเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ผู้เรียนมีโอกาสเข้าถึงแหล่งข้อมูลการเรียนรู้ออนไลน์ได้เพื่อลดความเหลื่อมล้ำด้านดิจิตอลในกลุ่มนักเรียน ซึ่ง 70% ของนักเรียนทั้งหมดมีสิทธิ์รับอาหารกลางวันฟรีหรืออาหารกลางวันราคาถูก

“ในตอนนี้ มีหลายครั้งที่ผมปรับแผนบทเรียนได้ด้วยการหากิจกรรมเพิ่มเติมและประสบการณ์เรียนรู้แบบแชร์ร่วมกันเพื่อช่วยกลุ่มหรือบางคนให้ลงลึกในหัวข้อได้มากขึ้น ความยืดหยุ่นระดับนี้เป็นได้ด้วย Chromebook”

Charly Baker, ครูคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษา, เขตการศึกษาอิสระฮันต์สวิลล์

ความท้าทาย

HISD ต้องการเปลี่ยนวิธีการในการสอนและใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อปรัปปรุงการมีส่วนร่วมและการเรียนรู้ของนักเรียน เขตการศึกษาไม่มีการเข้าถึงแหล่งข้อมูลด้านการศึกษาออนไลน์สำหรับโรงเรียนและนักเรียนทั้งหมด หากครูต้องการใช้เทคโนโลยีในชั้นเรียน ก่อนอื่นพวกเขาจะต้องจองเวลาในห้องปฏิบัติการซึ่ง \ มีการขอใช้งานอย่างล้นหลามเสมอ HISD ดำเนินการก้าวแรกด้วยการลงทุนอย่างหนักในโครงสร้างพื้นฐาน Wi-Fi ซึ่งเป็นการวางรากฐานสำหรับการใช้แหล่งข้อมูลด้านการศึกษาออนไลน์ในชั้นเรียน

ต้นทุนของฮาร์ดแวร์ก็เป็นปัญหาใหญ่อีกปัญหาหนึ่ง ทีมไอทีของเขตการศึกษาต้องรับภาระหนักอยู่แล้วในการจัดการเซิร์ฟเวอร์อีเมล Exchange ที่มีปัญหาและติดไวรัสเป็นประจำ สิ่งที่แย่ที่สุดคือการบำรุงรักษานี้ใช้เงินทุนที่จะนำซื้ออุปกรณ์ใหม่ๆ สำหรับนักเรียนได้เลย

เอมี่ เมเยอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเจ้าหน้าที่และการริเริ่มของเขตการศึกษาสำหรับ HISD อธิบายว่า “เราต้องการแนวทางที่ประหยัดต้นทุน ต้องการการบำรุงรักษาต่ำเพื่อใช้งานเทคโนโลยีในแต่ละวัน เป็นอย่างยิ่ง”

โซลูชัน

การเข้าถึงแหล่งข้อมูลออนไลน์ที่ง่าย ราคาประหยัด และทนทานทำให้ Chromebook เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับ HISD ซึ่งนำร่องด้วยการใช้ Chromebook 350 เครื่องในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลายในปี 2012 โดย Chromebook เป็นแล็ปท็อปของ Google ซึ่งใช้ Chrome OS เป็นอุปรณ์ที่รวดเร็ว พกพาง่าย ปลอดภัยซึ่งทำให้นักเรียนออนไลน์ ค้นหาแหล่งข้อมูลด้านการศึกษา และทำงานร่วมกันและเรียนรู้ได้ง่าย

เขตการศึกษาได้ลงชื่อสมัครใช้ Google Apps for Education ซึ่งเป็นชุดเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานทางเว็บที่มีอีเมล ปฏิทิน และการสร้างเอกสารฟรีสำหรับโรงเรียน นั่นหมายความว่าไม่จำเป็นต้องใช้เซิร์ฟเวอร์ Exchange ที่มีราคาแพงและมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาสูงอีกต่อไป อีกทั้ง ยังย้ายเวลาและทรัพยากรไปที่การมุ่งเน้นอื่นได้

“ความสะดวกของการมีอุปกรณ์ที่ทุกอย่างได้รับการจัดเก็บไว้แบบออนไลน์ และเริ่มทำงานด้วยความเร็วสูงหมายความว่าครูจะใช้อุปกรณ์นี้ในชั้นเรียนได้ทุกเมื่อที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์ เมื่อคำนึงถึงสัญญาอนุญาตซอฟต์แวร์ การลงทุนในเซิร์ฟเวอร์ และต้นทุนการบำรุงรักษาที่ต่อเนื่องของกาารใช้งานแล็ปท็อปทั่วไปทั้งหมดแล้ว เราต้องตะลึงเมื่อเห็นว่า Chromebook คุ้มค่าและใช้งานจริงได้มากแค่ไหน” เมเยอร์กล่าวเสริม

ประโยชน์

ในตอนนี้ฮันต์สวิลล์มี Chromebook มากกว่า 800 เครื่องและยังอยู่ซื้อเพิ่มต่อไป เนื่องจาก Chromebook ใช้เวลาไม่กี่วินาทีในการเริ่มทำงานและให้การเข้าถึงแอป Google รวมถึงแหล่งข้อมูลออนไลน์ที่ง่าย การนำมาให้เจ้าหน้าที่และนักเรียนใช้จึงไม่ยุ่งยากและง่ายในการจัดการสิทธิ์ตั้งแต่เริ่มต้น

“Chromebook ส่งผลภายในชั้นเรียนและในชุมชนครู/ผู้ปกครองในวงกว้างมาก มีผู้ปกครองบางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ด้วยความรู้สึกขอบคุณที่โรงเรียนของบุตรหลานสามารถจัดหาสิ่งที่อาจเปลี่ยนอนาคตของเด็กได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาไม่สามารถมอบให้ได้ นั่นก็คือการเข้าถึงแหล่งข้อมูลการเรียนรู้ออนไลน์ทั้งในโรงเรียนและที่บ้าน”

Amy Mayer, ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาบุคลากรและโครงการริเริ่มของเขต, เขตการศึกษาอิสระฮันต์สวิลล์

การเรียนรู้ที่ขับเคลื่อนโดยนักเรียน

ความสามารถในการใช้แหล่งข้อมูลออนไลน์ยังทำให้การเรียนรู้เป็นไปในลักษณะที่มีนักเรียนเป็นศูนย์กลางและขับเคลื่อนโดยนักเรียนมากขึ้นด้วย จากที่นักเรียนเคยพึ่งพาครูสำหรับคำตอบและข้อมูล ตอนนี้พวกเขาค้นคว้าหัวข้อต่างๆ ได้อย่างอิสระ เมื่อพวกเขาเรียกหาครู ก็ไม่ใช่เพื่อหาคำตอบทางข้อเท็จจริงอีกต่อไป แต่เป็นการถามในเชิงลึกที่สร้างสรรค์ ในทางกลับกัน เนื้อหาที่นักเรียนสร้างก็มีความสำคัญมากขึ้นด้วย

ตัวอย่างหนึ่งคือโครงการเกี่ยวกับ “พลังงานสำหรับอาหาร” ซึ่งนักเรียนจะทำการบันทึกเกี่ยวกับอาหารเป็นเวลา 7 วัน เพื่อทำความเข้าใจว่าการได้รับสารอาหารของพวกเขาเป็นอย่างไร เบรนด้า ชูลต์ส ครูคณิตศาสตร์ชั้น ม.1 อธิบายว่า “เป็นเรื่องน่าสนใจมากว่าเด็กๆ มีส่วนร่วมในโครงการนี้มากขนาดไหน หากบันทึกลงบนกระดาษ ก็อาจจะเป็นแค่ตารางหรือวรรคหนึ่งจากหนังสือ แต่ด้วยการใช้ Chromebook และแอป Google นักเรียนพัฒนาโครงการที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยมีการค้นคว้าอย่างละเอียดที่เสริมด้วยภาพและวิดีโอ”

แหล่งข้อมูลสำหรับครูเพิ่มขึ้น

Chromebook ยังให้ความยืดหยุ่นที่ยอดเยี่ยมในการวางแผนบทเรียนสำหรับครูด้วย ชาร์ลี เบคเกอร์ ครูคณิตศาสตรชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นอธิบายว่า “Chromebook ได้ท้าทายให้ผมคิดนอกกรอบในแง่ของการสอน มีหลายครั้งที่ผมปรับแผนบทเรียนได้ด้วยการหากิจกรรมเพิ่มเติมและประสบการณ์เรียนรู้แบบแชร์ร่วมกันเพื่อช่วยกลุ่มหรือบางคนให้ลงลึกในหัวข้อได้มากขึ้น ความยืดหยุ่นระดับนี้เป็นไปได้ด้วย Chromebook”

การเข้าถึงการเรียนรู้ที่เพิ่มขึ้น ทุกที่ ทุกเวลา

นักเรียนยังนำ Chromebook กลับบ้านได้ด้วย และสำหรับบางคน นี่เป็นครั้งแรกที่ได้เข้าถึงเทคโนโลยีแบบนี้และการเรียนรู้จากแหล่งข้อมูลนอกชั้นเรียน นักเรียนเข้าถึงเอกสารทั้งหมดที่สร้างขึ้นในชั้นเรียนได้ด้วย Google เอกสาร จากทุกที่และทำงานต่อที่บ้านได้ การเข้าถึงที่ง่ายนี้สร้างความแตกต่างสำหรับนักเรียนที่พยายามสร้างความสมดุลระหว่างความจำเป็นทางการเงินในการสนับสนุนครอบครัวด้วยการทำงานพาร์ทไทม์และการสำเร็จการศึกษาของพวกเขา ซูซาน คาสัน ครูคณิตศาสตร์โรงเรียนมัธยมศึกษาเล่าย้อนว่า “นักเรียนคนหนึ่งของฉันมีงานพาร์ทไทม์ที่ช่วยค่าใช้จ่ายของครอบครัว เขาเคยมีปัญหาเรื่องเกรดเนื่องจากเขาใช้เวลาหลังเลิกเรียนในการทำงาน Chromebook ทำให้เขาจัดการเกี่ยวกับการเรียนและงานในชั้นเรียนให้เสร็จในเวลาเรียนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น หรือที่บ้านหลังการทำงาน เขายังเสริมการเรียนรู้ผ่านวิดีโอออนไลน์ได้ด้วย ทำให้เกรดของเขาดีขึ้น”

โปรไฟล์องค์กร

เขตการศึกษาอิสระฮันต์สวิลล์ (HISD) เป็นเขตการศึกษาของรัฐในฮันต์สวิลล์ รัฐเท็กซัสที่ให้การศึกษาแก่นักเรียน 6,300 คน ที่มีอายุ 3–18 ปี ใน 9 วิทยาเขต เขตการศึกษามุ่งเน้นที่การมอบประสบการณ์ด้านการศึกษาที่ครอบคลุม ซึ่งรวมถึงอาชีวศึกษา เพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนจะประสบความสำเร็จในอนาคต HISD มุ่งเน้นเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ผู้เรียนมีโอกาสเข้าถึงแหล่งข้อมูลการเรียนรู้ออนไลน์ได้เพื่อลดความเหลื่อมล้ำด้านดิจิตอลในกลุ่มนักเรียน ซึ่งจากจำนวนทั้งหมดมี 70% ที่เข้าเกณฑ์รับอาหารกลางวันฟรีหรืออาหารกลางวันราคาถูก

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้

ดาวน์โหลด

ขอบคุณที่ลงชื่อสมัครใช้!

แจ้งให้เราทราบเกี่ยวกับความสนใจของคุณ