เปิดโอกาสให้นักเรียน ผู้ปกครอง และนักการศึกษารอบโลกได้มีส่วนร่วมกับวิทยาการคอมพิวเตอร์

เปิดโอกาสให้นักเรียน ผู้ปกครอง และนักการศึกษารอบโลกได้มีส่วนร่วมกับวิทยาการคอมพิวเตอร์

การศึกษาวิทยาการคอมพิวเตอร์ของ GOOGLE

“CS First เปิดโอกาสให้เรามีส่วนร่วมกับนักเรียนของเราในการเรียนรู้พื้นฐานของการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์”

อ่านเพิ่มเติม

คุณ Betsy Hare

ผู้เข้าร่วม CS First ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการสอนที่ Oakbrook Middle School ในแลดสัน รัฐเซาธ์แคโรไลนา

การศึกษาวิทยาการคอมพิวเตอร์ของ GOOGLE

“หลังจากปาร์ตี้ Made with Code ครั้งแรก ฉันรู้สึกเปี่ยมไปด้วยพลังและสามารถควบคุมสิ่งต่างๆ ได้ ฉันปล่อยให้ตัวเองเปิดรับแรงบันดาลใจ”

อ่านเพิ่มเติม

Amaya อายุ 13 ปี

ผู้เข้าร่วม Made with Code ที่ Girls Inc. of the Pacific Northwest (พอร์ทแลนด์, โอเรกอน)

การศึกษาวิทยาการคอมพิวเตอร์ของ GOOGLE

“การได้รับรางวัล The RISE ในปี 2012 เป็นแรงกระตุ้นให้พวกเราเติบโตได้อย่างน่าทึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา...”

อ่านเพิ่มเติม

Chelsey Roebuck

พาร์ทเนอร์ของ RISE และกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง ELiTE, นิวยอร์ก

การศึกษาวิทยาการคอมพิวเตอร์ของ GOOGLE

“ในช่วงเวิร์กช็อป CS4HS ของเรา เราเลือกโปรแกรม Scratch ทันทีและใช้โปรแกรมนี้เพื่อแนะนำการเขียนโปรแกรมให้กับนักเรียน...”

อ่านเพิ่มเติม

Shannon Houtrouw

ผู้เข้าร่วม CS4HS และเป็นครูสอนวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่ Kalamazoo Area Math และศูนย์วิทยาศาสตร์

การศึกษาวิทยาการคอมพิวเตอร์ของ GOOGLE

"สำหรับฉัน การเขียนโปรแกรมเป็นสิ่งที่ท้าทายมาก แต่ Pencil Code ช่วยให้ฉันได้ทดสอบความเชี่ยวชาญด้านการเขียนโปรแกรมของตัวเอง”

อ่านเพิ่มเติม

Allie Maltzman

ผู้เข้าร่วม Pencil Code หลักสูตรประจำปี 2018

×

การท้าทาย

คุณ Hare สังเกตเห็นว่านักเรียนหญิงมักตามไม่ทันวิชาที่เน้นด้านเทคโนโลยี หลังจากที่ได้พูดคุยกับนักเรียนบางคน เธอได้ตระหนักว่าเธอไม่สามารถเปลี่ยนการเลือกหลักสูตรของนักเรียน แต่เธอสามารถเสนอชั้นเรียนเสริมหลังเลิกเรียนให้แก่นักเรียนหญิงได้ โดยชั้นเรียนหลังเลิกเรียนดังกล่าวจะเป็นการเรียนที่ทำให้นักเรียนรู้สึกสบายใจที่จะทำงานร่วมกัน สื่อสารกัน และเชื่อมต่อกับเพื่อนนักเรียนผ่านวิทยาการคอมพิวเตอร์

เยี่ยมชม CS First

วิธีการแก้ปัญหา

ด้วยความตระหนักว่า CS เป็นมากกว่าการนั่งอยู่หน้าจอ คุณ Hare ได้สร้าง Girls in Tech โปรแกรมการสอนซึ่งใช้เวลา 2 ชั่วโมงหลังเลิกเรียนเพื่อให้นักเรียนหญิงชั้นมัธยมต้นทำงานร่วมกันเป็นทีม เชื่อมต่อกับชุมชน และใช้ Google CS First เพื่อเรียนรู้พื้นฐานของการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ หญิงสาวจากชุมชนเทคโนโลยีในท้องถิ่นได้รับเชิญให้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านอาชีพของตนเอง และเป็นผู้ให้คำปรึกษาขณะที่นักเรียนทำโครงการ CS First นักเรียนหญิงส่วนใหญ่เริ่มต้นจากการไม่เคยรู้เรื่องเกี่ยวกับวิทยาการคอมพิวเตอร์มาก่อนและเรียนจบด้วยความปรารถนาที่จะได้ทำโครงการเพิ่มเติมและกระตือรือร้นที่จะแสดงทักษะด้านการเขียนโปรแกรมให้กับเพื่อนร่วมชั้น เพื่อนๆ ครอบครัว และสมาชิกในชุมชนได้เห็น

แหล่งข้อมูล

×

การท้าทาย

ก่อนที่จะมี Made With Code นั้น Amaya มีประสบการณ์ในการเขียนโปรแกรมน้อยมากและไม่เข้าใจว่าควรใช้เมื่อใดและที่ไหน Amaya กล่าวว่าเธอรู้สึกขอบคุณ Girls Inc. และประสบการณ์ที่ได้รับจาก Made With Code ของเธอ และเธอรู้สึกว่ามีนักเรียนหญิงอีกมากมายที่ไม่ได้รับโอกาสให้เรียนรู้การเขียนโปรแกรมหรือได้รับแรงกระตุ้นให้ก้าวไปสู่อาชีพด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์

เยี่ยมชม Made with Code

วิธีการแก้ปัญหา

Amaya เรียนรู้จาก Made with Code ว่าเหล่านักเรียนหญิงสามารถทำงานในสายงานวิทยาการคอมพิวเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพในการเขียนโปรแกรมเท่าเทียมกับนักเรียนชาย Amaya ยังได้รับแรงบันดาลใจให้สอนการเขียนโปรแกรมให้กับนักเรียนหญิงคนอื่นๆ ใน Girls Inc. ด้วยประสบการณ์เหล่านี้ทำให้ Amaya มีความมั่นใจ ได้เรียนรู้จุดแข็งของตัวเธอเอง และได้ค้นพบศักยภาพที่จะพัฒนาการเป็นผู้นำของเธอได้อีกด้วย

แหล่งข้อมูล

×

การท้าทาย

ELiTE was specifically interested in learning how to better serve girls as emerging leaders in technology. They sought to learn from WAAW Foundation (Working to Advance African Women) and model best practices to engage more girls, specifically in Africa.

เยี่ยมชม RISE

วิธีการแก้ปัญหา

ELiTE นำความรู้ที่ได้จากเคนยา กานา และไนจีเรียมาปรับใช้กับสหรัฐอเมริกาโดยในตอนนี้พวกเขาทำงานในโปรแกรมกิจกรรมนอกหลักสูตรที่มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้นในโรงเรียน แม้ว่าพวกเขาจะมุ่งเน้นที่การสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดียิ่งขึ้นสำหรับนักเรียนหญิง แต่พวกเขาเห็นการเปลี่ยนแปลงในคุณภาพงานที่สูงขึ้นจากนักเรียนทุกคน

แหล่งข้อมูล

×

การท้าทาย

จากการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการแห่งสหรัฐอเมริกาในปี 2015 พบว่าเกิดการขาดแคลนครูวิทยาการคอมพิวเตอร์อย่างน้อยใน 17 รัฐและบางแห่งในจำนวนนี้ขาดแคลนตั้งแต่ปี 1990 การสนับสนุนการเติบโตของการศึกษาวิทยาการคอมพิวเตอร์หมายถึง การพัฒนาและรักษาไว้ซึ่งครูคุณภาพสูงซึ่งเป็นผู้เข้าใจแนวปฏิบัติล่าสุดและตระหนักถึงหน้าที่ของครูในการศึกษาวิทยาการคอมพิวเตอร์

เยี่ยมชม CS4HS

วิธีการแก้ปัญหา

CS4HS มอบทุนแก่ผู้เชี่ยวชาญการศึกษาวิทยาการคอมพิวเตอร์ในท้องถิ่นเพื่อใช้ในการวางแผนและพัฒนาความเชี่ยวชาญของครูสาขา CS โปรแกรม CS4HS จะแตกต่างกันไปตามภูมิภาคโดยอิงตามความจำเป็นของครูในท้องถิ่น แต่ได้ผลลัพธ์เดียวกันนั่นคือ ครูมีความมั่นใจมากขึ้นในการสอนวิทยาการคอมพิวเตอร์และสร้างความสัมพันธ์ที่มีคุณค่ากับครู CS คนอื่นๆ

แหล่งข้อมูล

×

การท้าทาย

Beaver Country Day School, a small private school in Massachusetts, recognized the growing importance that computer science plays in the world. However, like many schools in the US, they didn’t offer any programming classes, so their students weren’t getting exposure to CS

เยี่ยมชม Pencil Code

วิธีการแก้ปัญหา

เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ในปี 2013 Beaver Country Day School ได้กลายเป็นโรงเรียนแรกในประเทศที่ผนวกวิทยาการคอมพิวเตอร์เป็นวิชาเรียนสำหรับนักเรียนทุกคน ตั้งแต่วิชาภาษาอังกฤษไปจนถึงศิลปะและคณิตศาสตร์ พวกเขาใช้เครื่องมือ Pencil Code เพื่อสร้างการเขียนโปรแกรมในหลักสูตรของเขา ขณะนี้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมด้วยการใช้ Pencil Code เริ่มจากการออกแบบ Chatbot ไปจนถึงการสร้างตัวแทนที่เห็นเป็นภาพของ Macbeth, แก้สมการคณิตศาสตร์ และแม้แต่สร้างแอปที่ช่วยบอกว่าคุณต้องอ่านหนังสือกี่ชั่วโมงต่อคืน

แหล่งข้อมูล

CS First

“CS First เปิดโอกาสให้เรามีส่วนร่วมกับนักเรียนของเราในการเรียนรู้พื้นฐานของการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์”

Made with Code

“หลังจากปาร์ตี้ Made with Code ครั้งแรก ฉันรู้สึกเปี่ยมไปด้วยพลังและสามารถควบคุมสิ่งต่างๆ ได้ ฉันปล่อยให้ตัวเองเปิดรับแรงบันดาลใจ”

RISE

“การได้รับรางวัล The RISE ในปี 2012 เป็นแรงกระตุ้นให้พวกเราเติบโตได้อย่างน่าทึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา...”

CS4HS

“ในช่วงเวิร์กช็อป CS4HS ของเรา เราเลือกโปรแกรม Scratch ทันทีและใช้โปรแกรมนี้เพื่อแนะนำการเขียนโปรแกรมให้กับนักเรียน...”

Pencil Code

"สำหรับฉัน การเขียนโปรแกรมเป็นสิ่งที่ท้าทายมาก แต่ Pencil Code ช่วยให้ฉันได้ทดสอบความเชี่ยวชาญด้านการเขียนโปรแกรมของตัวเอง”

มีการวิจัยรองรับ

เราตั้งคณะกรรมการศึกษาวิจัยเพื่อสร้างความเข้าใจอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นต่อวิธีเพิ่มการรับรู้ของนักเรียนและเข้าถึงวิทยาการคอมพิวเตอร์ เราทำงานเพื่อเผยปัจจัยที่เป็นแรงจูงใจของนักเรียนและกำแพงที่ขวางกั้นระหว่างพวกเขากับการเข้าถึงวิทยาการคอมพิวเตอร์

ดูเอกสารการวิจัย

การค้นคว้าเกี่ยวกับวิทยาการคอมพิวเตอร์: การเข้าถึงและอุปสรรคต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา ระบบการศึกษา K-12

แบบสำรวจผู้บริหารการศึกษา ครูใหญ่ ครู ผู้ปกครอง และนักเรียน

สตรีผู้เลือกวิทยาการคอมพิวเตอร์—สิ่งสำคัญที่สุดคืออะไร

ปัจจัยหลักที่เป็นแรงจูงใจให้เด็กสาวก้าวเข้าสู่โลกของ CS