Georgetown University สานสัมพันธ์กับชุมชนทั้งในและนอกวิทยาเขต

ก่อนนี้เราเคยใช้ทรัพยากรทุกอย่างที่มีเพื่อให้มั่นใจว่าระบบไม่ขัดข้อง ทำให้เราไม่มีเวลาพัฒนาคุณลักษณะต่างๆ ให้ดีกว่าเดิม แต่ตอนนี้ทุกอย่างไม่มีปัญหาเลย

Marty Johnson ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ อัตลักษณ์ และการทำงานร่วมกันในองค์กร

ความท้าทาย

ระบบไอทีของ Georgetown ยังไม่มีการบูรณาการกันและจำเป็นต้องมีการอัปเกรด นักศึกษา คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่เห็นว่าเทคโนโลยีเป็นเรื่องยุ่งยาก แทนที่จะเห็นเป็นตัวช่วย ตอนนั้นเราใช้เครื่องมือหลายอย่าง (ที่ล้าสมัย) สำหรับปฏิทิน อีเมล และพื้นที่เก็บข้อมูลไฟล์ ทำให้การนัดประชุม การแชร์ข้อมูล และการทำงานร่วมกันไม่สะดวกเท่าที่ควร

โซลูชัน

Google Apps for Education ทำให้มหาวิทยาลัยสามารถปลดระวางระบบเก่า อีกทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่ายและทรัพยากรด้านไอทีอีกด้วย ขณะนี้ Georgetown มีระบบอีเมล พื้นที่เก็บข้อมูล ปฏิทิน การแชร์ไฟล์ และการทำงานร่วมกันที่ใช้ง่ายและเป็นเอกภาพ นอกจากนี้ ศิษย์เก่ายังได้รับบัญชี Google แบบตลอดชีพ ทำให้สายสัมพันธ์กับชุมชนไม่มีขาดตอน